Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ซน ฮึง-มิน สร้างเม็ดเงินให้เกาหลีใต้ ถึง 155 ล้านบาท

ซน ฮึง-มิน สร้างเม็ดเงินให้เกาหลีใต้ ถึง 155 ล้านบาท

แนวรุกของทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สร้างเม็ดเงินที่มีผลต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้วได้มากกว่า 150 ล้านบาท จากรายงานที่เผยแพร่โดยสถาบันวิจัยในประเทศ

ตามรายงานที่เผยแพร่โดยสถาบันวิจัยฮุนได (HRI) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจของผู้เล่นในลีกกีฬาสำคัญๆ ระดับโลก (สากล) ที่ส่งผลต่อเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามที่เกี่ยวข้องกับ ซน ฮึง-มิน แนวรุกของทีม "ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และทีมชาติเกาหลีใต้ ระบุว่า 3.5% ของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด

สรุปพบว่าดาวเตะวัย 30 ปี ที่ย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2015 สามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจของเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้วได้มากถึง 5,900 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 155 ล้านบาท

ด้วยมูลค่าการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศประมาณ 86,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อปีที่แล้ว มีการสันนิษฐานว่า ซน ฮึง-มิน มีส่วนร่วมมูลค่า 270,000 ล้านวอน ซึ่งเกือบเทียบเท่ากับมูลค่าการส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 9,800 คัน ซึ่ง HRI สรุปได้ว่าการส่งออกที่เพิ่มขึ้นนี้แปลเป็นมูลค่าการผลิต 5.90 แสนล้านวอนพร้อมกับผลกระทบจากการกระตุ้นมูลค่าเพิ่มที่ 1.84 แสนล้านวอน

ปัจจุบัน มีนักเตะเกาหลีใต้ 17 คนรวมถึงซน ฮึง-มิน ที่ค้าแข้งในลีกใหญ่ของยุโรป ไม่ว่าจะเป็นใน อังกฤษ สเปน เยอรมนี และฝรั่งเศส ซึ่งสถาบันวิจัยระบุในรายงานว่าโครงสร้างการส่งออกในประเทศจำเป็นต้องมีเสถียรภาพมากขึ้น เพื่อให้การเติบโตของ K-Wave (ความคลั่งไคล้ในวัฒนธรรมเกาหลี) รวมถึงกีฬาสามารถกระตุ้นการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคได้

ซน ฮึง-มิน สร้างเม็ดเงินให้เกาหลีใต้ ถึง 155 ล้านบาท ออนไลน์ สล็อต